5 บล็อกเกอร์ “อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม”

5 บล็อกเกอร์ “อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม” 
จากกระทรวงไอซีทีและสมาคมภัตตาคารไทย



นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย มอบรางวัลบล็อกเกอร์อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยมให้แก่ 5 บล็อกเกอร์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ในงาน Restaurant Society 2016




บล็อกเกอร์ทั้ง 5 คนประกอบด้วย 1 นางสาวสาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ บล็อกเกอร์ travelista นักเดินทาง สไตล์ กิน เที่ยว ช้อป ผู้ติดตามเฟสบุ๊ก Travelista  7 หมื่นคน นักข่าวที่อยู่ในวงการท่องกว่า 30ปี ออกพ็ฮคเก็ตบุ๊คแล้ว 26 เล่ม หลายเล่มเน้นเรื่องของอาหารการกินทั่วไทยและอาเซียน มีความสนใจด้านอาหารและขนมไทยเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยว ทำธุรกิจร่วมกับขนมไทยปั้นคำหอม เปิดขายในงานอีเว้นท์ต่างๆมาแล้ว 


2 นางสาวสุรีพร แซ่ว่อง  บล็อกเกอร์ระวีตะวัน และเฟสบุ๊ก เลิฟลี่ทริป เขียนรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมและอาหาร ลง บล็อกแก๊ง ของพันทิป ปัจจุบันมียอดผู้อ่านสูงถึง 4.5 ล้านวิว ล่าสุดได้รับคัดเลือกจาก อพท.และสถาบันเอสเอ็มอี เป็นเพียงใน บล็อกเกอร์ของเมืองไทย ให้เข้าร่วมโครงการ Castaway @ Low Carbon Kohmak Island อยู่ในทีมตามล่าหาอาหารจากทะเล  Eat It Fresh เพื่อทำอาหาร ท่องหมู่เกาะ กินทะลุพิกัด มีความชำนาญอาหารพื้นถิ่น พื้นเพเป็นคนจันทบุรี ชำนาญอาหารประจำถิ่นภาคตะวันออก


3 นายพลกฤษณ์ ถมยา หรือ อาร์ท ถมยา เจ้าของรายการ Hey! Asean ดำเนินรายการโดยพิธีกร อาร์ท ถมยาหรือ พลกฤษณ์ ถมยา นักเดินทางอาเซียน อดีตนักเรียนทุนโครงการเรือเยาวชนอาเซียน โครงการรัฐบาลเกาหลี-อาเซียน ทุนทูตสันถวไมตรีโรตารีสากล นักร้องวง Sing Out Asia ที่โปรโมทมิตรภาพระหว่างประเทศผ่านการแสดงดนตรีทั่วอาเซียน ผู้เขียนเพลง "มหัศจรรย์เมืองไทย" ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯลฯ อดีตลูกหม้อกูเกิลไทยแลนด์ เป็นนักชิมอาหารที่เดินทางไปชิมทั่วไทยและอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Must Eat “ หรือที่กินที่ไม่ควรพลาด


4 นายโชติกะ ธงศรี บล็อกเกอร์อาหารชื่อดัง ชีวิตติดรีวิว มีผู้ติดตามในเฟสบุ๊กถึง 4.5 แสนคน  เป็น Blogger ด้านอาหาร LifeStyle และทางเพจมีการผสมผสานเรื่องของในชีวิตประจำวันไปด้วย เช่น เทรนด์มาใหม่ การแต่งตัว อัปเดตข่าวสาร ซึ่งไม่ได้จำกัดด้วยเรื่องของการกินและเที่ยวเพียงอย่างเดียว ทำให้ผู้ที่ติดตามเพจรู้สึกไม่เบื่อ แต่ละวันเขาจะนำเสนรออาหารจากร้านอาหารหลากหลายทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวีดีโอ แต่ละรูปมียอด Like ยอด share สูงมาก 


5 นายประภาส จรสรัมย์ บล็อกเกอร์จาก FB "กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว" และ  "Trip With Eat"   แนะนำร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว มีจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 2.5 หมื่นราย ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน โดยเป็นนักประชาสัมพันธ์ผู้มีโอกาสได้สัมผัสกับอาหารต่างๆ มากมาย ในสายอาชีพ พร้อมทั้ง เพื่อนนักชิมที่ลิ้มรสอาหารมาแล้วทั่วโลก อาทิ กฤษณ์กมล สาคุณ หัวหน้าพนักงานต้อนรับ สายการบินไทย พัชรี เดอก็อก ผู้เชี่ยวชาญภาษาฝรั่งเศส และการปรุงอาหารคาวหวาน ทั้งไทยและนานาชาติ ได้ร่วมกันจัดทำ facebook fanpage ขี้นมาเพื่อ สร้างไอเดียเล็กๆ ในการแนะนำ อาหารอร่อย และสถานที่ท่องเที่ยวเก๋ๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย มีการนำเสนอในรูปของ ภาพถ่าย และ VDO ที่น่าสนใจ


#สารพัด จัดเต็ม  




5 บล็อกเกอร์ “อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม” 5 บล็อกเกอร์ “อาหารและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม” Reviewed by TIKKY88 on 10:48:00 Rating: 5