อร่อยกับ "นางแหนมเนือง" ที่จังหวัดนครพนม

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดนครพนม เพื่อไปร่วมรับปริญญาโทของเพื่อนสาวคนสนิท ตอนไปถึงเป็นเวลาเที่ยงกว่าๆ ท้องเริ่มหิว ก็เปรยๆ กับ เพื่อนที่ขับรถมารับจากสนามบินว่า หิวอ่ะ แต่ไม่รู้จะกินอะไรดี  คิดไปคิดมา อิฉันก็เอ่ยว่า "อยากกินแหนมเหนืองจัง"

รถขับไปเรื่อยๆ แต่ดันปะกับ ร้านแหนมเนืองหลังจากสิ้นเสียง เหมือนว่า ฟ้าส่งมาโปรด ร้านนี้ชื่อ นางแหนมเนือง 


มองเข้าไปในร้านแล้วเห็นคนหนาแน่นใช้ได้ แสดงว่ารสชาติคงไม่พิกลพิการ เหมือนอาหารหลายๆ อย่างที่ปัจจุบัน หารสชาติความอร่อยได้แสนยาก  เพื่อนขับรถไปจอดในโรงแรมแห่งหนึ่ง อยู่ข้างๆ ร้านนางแหนมเนืองนี่ล่ะ  ถือวิสาสะเข้าไปจอด เพราะว่าด้านนอกรถจอดเต็มสองฝั่งไปหมด จอดเสร็จทำเนียนออกมานั่งที่ร้านนางแหนมเนืองทันที ไม่มีใครว่าอะไร 

ที่ร้านนี้ มีรายการอาหารไม่เยอะนัก เห็นติดกระดานไว้มีอยู่แค่สี่ห้า
อย่างเท่านั้นเอง นั่นก็คือ แหนมเนือง ขนมจีนญวน หมูลุยสวน ปอเปี๊ยสด ปอเปี๊ยทอด ประมาณนี้ พนักงานก็ ไม่ได้เอาเมนูมาให้ บอกดูที่กระดานแล้วให้สั่งเลย มีรายการแค่นี้แหละ 


 อิฉันก็สั่งมารับประทาน เกือบทุกอย่าง ยกเว้นขนมจีน เพราะว่า เคยกินหลายๆ ร้าน แล้วรสชาติจะออกหวาน อิฉัน ไม่ค่อยชอบรับประทานอาหารหวานๆ 

แหนมเนืองร้านนี้ รสชาติแตกต่างจากร้านอื่นๆ ก็ตรงน้ำจิ้มที่ใช้ราดแหนมเนือง ของที่นี่จะออกรสเค็มๆ คล้ายๆ มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยว แต่อาจจะไม่ใช่ก็ได้ แค่เดาๆ ร้านอื่นๆ ที่เคยรับประทานมาจะออกแนวหวานๆ หมูของที่นี่ก็ไม้ใหญ่ดี รสชาติไม่เข้มข้นเท่าไหร่ แต่พอกินกับน้ำจิ้มแล้ว รสชาติจะพอดีๆ แกล้มกับผักสดแปลกๆ หลายอย่าง มีใบชะพูล ด้วย ผักอะไรอีกก็ไม่รู้จักชื่อ กินๆ เข้าไปก็อร่อยดี 


ตัวที่อยากแนะนำ ก็คือ เมนู หมูลุยสวน ร้านนี้ ช่างจะบรรจง เอาหมูมาโป๊ะบนผัก แล้วพันๆ ห่อๆ มาพอคำ ไม่รู้เอาเวลาไหนมาประดิษฐ์ประดอย แต่มันก็อร่อยประทับใจดีนะ ถ้าใครไปร้านนี้ ขอบอกว่า ไม่ควรพลาด  

ส่วนเมนูอื่นๆ บอกได้ว่าอร่อย แต่จะอรอ่ยกว่าร้านอื่นๆ หรือเปล่า อันนี้ ไม่กล้าพูด เพราะว่าไม่รู้ว่าอร่อยที่สุดมันรสแบบไหนกันแน่น เอาเป็นว่า เคี้ยวๆ เข้าไป ถูกปาก ถูกใจ ก็บอกว่าอร่อย ก็แล้วกัน  


สนนราคาก็แสนจะถูก กินกันมากมายหลายรายการ 4 คน อิ่มเต็มพุง ราคา 380 บาท แค่นั้นเอง อร่อยและถูกอย่างนี้ ทำไมไม่มาตั้งอยู่ที่ กทม บ้างนะ  ว่าแล้วก็อยากไปกินอีก 

  
อร่อยกับ "นางแหนมเนือง" ที่จังหวัดนครพนม อร่อยกับ "นางแหนมเนือง" ที่จังหวัดนครพนม Reviewed by TIKKY88 on 17:09:00 Rating: 5