SOUL BOX จิบกาแฟ...ชงกาแฟ ชิลล์...ชิลล์ เพื่อเชื่อมมิตรภาพดีๆ เพื่อเติมประสบการณ์ให้คนอยากรู้เรื่องกาแฟ


    ธุรกิจร้านกาแฟ คือ ความฝันของหลายๆคน และส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่กล้าที่จะเริ่มต้นในธุรกิจนี้ ด้วยคิดกันไปว่า ต้องมีต้นทุนสูง ต้องมีความรู้เรื่องกาแฟที่ดี ต้องมีประสบการณ์ และต้องมีองค์ประกอบอื่นๆ ให้ต้องคิดและใส่ใจอีกมากมาย สุดท้าย ความฝันก็ไม่เกิด    




    มาวันนี้ สารพันจัดเต็ม ได้มีโอกาสมาพบกับ คุณฐิติชัย อัฏฏะวัชระ หรือ ป๊อบ เจ้าของร้านกาแฟ SOUL BOX ที่เริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟด้วยใจรัก และได้ทลายข้อกังวลต่างๆ จนอยากที่จะแบ่งปัน แนวคิด และเปิดโอกาสดีๆ ให้กับคนที่รักกาแฟ อยากมีธุรกิจร้านกาแฟ ได้มีไฟที่จะสานฝันให้สำเร็จ โดยคุณป๊อบ ออกตัวก่อนเลยว่า ตัวเองไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือคนที่ประสบความสำเร็จด้านกาแฟ หากแต่เป็นคนที่มีใจรักกาแฟ พยามหาข้อมูลและเรียนรู้ อยู่ตลอดเวลา  จึงได้มาเปิดร้าน SOUL BOX เพื่อให้เป็นสถานที่ให้บริการมากกว่ากาแฟ แต่อยากให้เป็นพื้นที่แห่งโอกาส  ให้กับคนที่ต้องการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ได้มีเวทีในการทดลองทำธุรกิจกาแฟ และอื่นๆ อีกมากมายที่จะเข้ามาใช้พื้นที่ตรงนี้ ในรูปแบบที่เป็นกันเอง   


    ร้าน SOUL BOX เป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก ที่ให้บริการในรูปแบบที่เป็นกันเอง โดยใช้เมล็ดกาแฟจากดอยขุนช่างเคี่ยน ที่มีทั้งคุณภาพและความหอมอร่อย เพราะมีส่วนผสมจากเกษรดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเมล็ดกาแฟ จะนำคั่วและบดเอง จึงมั่นใจได้ว่า จะได้สัมผัสกับกาแฟที่มีความหอมอร่อย 
  

  
     ร้าน SOUL BOX มีกาแฟร้อน จากกรรมวิธีในการชงทั้งแบบใช้เครื่อง และแบบดริปคอฟฟี่  โดยแบบดริปคอฟฟี่ ลูกค้าสามารถดริปได้ด้วยตัวเอง ใครที่อยากมีร้านกาแฟ อยากได้ความรู้ แวะมาที่ร้านนี้ เจ้าของร้าน ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนและให้ข้อมูล พร้อมทั้ง ยินดีเปิดเป็นเวทีให้ฝึกชงกาแฟ เสิร์ฟลูกค้าได้อีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนที่จะเปิดร้านกาแฟต่อไป 



     จากที่ได้สัมผัสกับกาแฟ ที่ผ่านการชงแบบเครื่อง ได้เห็นความหนาแน่นของฟองกาแฟ ลอยบนผิวหน้ามีลักษณะเป็นเนื้อครีมละเอียด และมีกลิ่นหอมฟุ้งเตะจมูกเป็นระยะ  ส่วนในแบบดริปคอฟฟี่ พอกาแฟโดนน้ำร้อนราดลงไป จะมีลักษณะการเดือดก่อนที่จะส่งกลิ่นหอมออกมายั่วยวน สรุปก็คือ ดีทั้งสองแบบ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ที่จะจิบและละเมียดกับการชงแบบไหน 


       นอกจากนี้ ร้าน SOUL BOX ยังมีกาแฟในแบบ COLD BREW คือกาแฟสกัดเย็น โดยใช้น้ำแร่ช้างมาเป็นส่วนผสม จิบแล้วเย็นชื่นใจ มีรสขมอมเปรี้ยวเล็กๆ กับกลิ่นที่จะทำให้ปากหอมอบอวน ลูกค้าสามารถถามหาและออเดอร์มาดื่มได้ เมนูนี้ แนะนำ 






        ในช่วงเวลากลางวัน ร้าน SOUL BOX จะเป็นร้านกาแฟ ให้บริการเครื่องดื่มกาแฟร้อน กาแฟเย็น และเครื่องดื่มเย็นต่างๆ ส่วนในช่วงเวลาเย็น จะบริการกึ่งๆ เป็นบาร์ มีค็อกเทล และ มีคราฟเบียร์ แบรนด์เก๋ๆ ให้บริการกับลูกค้า ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมีจำนวนไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับว่า วันไหนจะช้อปได้แบรนด์อะไรมาให้บริการกับลูกค้า นับเป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่ง 


   
   สำหรับอาหารที่ให้บริการ จะเน้นเป็นอาหารจานเดียว อย่างเช่น ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว และเมนูเด็ดของที่นี่ก็คือ ข้าวหมกไก่ เป็นสูตรประจำบ้าน ข้าวร่วนโรยด้วยหอมเจียว ในจานจะใส่น่องไก่โตๆ มาให้หนึ่งชิ้น กินกับน้ำจิ้มที่ออกรสหวานพอประมาณ ช่างเข้ากันได้ดี ขายแค่เพียงจานละ 50 บาท เท่านั้น   




    สรุปได้ว่า ร้าน SOUL BOX เป็นร้านกาแฟธรรมดาขนาดเล็กๆ ที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าจะเป็นร้านกาแฟ ที่ตั้งใจจะให้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างคอนเนคชั่นในการทำงาน ทำธุรกิจ หรือแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ ให้แก่กันและกัน โดยมีกาแฟเป็นสื่อกลางให้ทุกๆคนได้คอนเนคกันได้ ใครที่เป็น บล็อกเกอร์ ใครที่เป็นติวเตอร์ ใครที่เป็นหมอดู หรือใครๆ ที่ต้องการพื้นที่ๆ จะเป็นตัวของตัวเอง  เจ้าของร้านยินดีให้เข้ามาใช้บริการ  ใครสนใจ ก็ลองแวะเข้าไป จิบกาแฟ...ชงกาแฟ กันชิลล์ๆ นอกจาก ได้ลิ้มรสกาแฟรสชาติดีแล้ว ที่แน่ๆ คือ มิตรภาพและประสบการณ์ที่นำมาแลกเปลี่ยนกัน นั่นละ คือกำไร และ ความฝันของคนทำธุรกิจร้านกาแฟ ที่ชื่อว่า SOUL BOX ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฺFB SOULBOX 

พิกัด  : เชิงสะพานพระราม8จุดขาลงบางยี่ขัน มุ่งหน้าแยกปิ่นเกล้า 
โทร   : 0945289626,0954791694







  
SOUL BOX จิบกาแฟ...ชงกาแฟ ชิลล์...ชิลล์ เพื่อเชื่อมมิตรภาพดีๆ เพื่อเติมประสบการณ์ให้คนอยากรู้เรื่องกาแฟ SOUL BOX จิบกาแฟ...ชงกาแฟ ชิลล์...ชิลล์ เพื่อเชื่อมมิตรภาพดีๆ  เพื่อเติมประสบการณ์ให้คนอยากรู้เรื่องกาแฟ    Reviewed by TIKKY88 on 16:18:00 Rating: 5