ททท. สำนักงานระยอง จัดงาน Prime Night@Chan เสนอเมนูโต๊ะจันท์

    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.สำนักงานระยอง ดูแลพื้นที่จังหวัดระยองและจันทบุรี กำหนดจัดกิจกรรมชูอาหารถิ่นเป็นตัวดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ โดยมีแนวคิดมาจากการที่จังหวัดจันทบุรีเป็นแหล่งอาหาร  ที่อุดมสมบูรณ์อุดมไปด้วยผลไม้ อาหารทะเล สมุนไพร และเครื่องเทศ นอกจากนั้นยังเป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองหลวง มาเที่ยวกับครอบครัวและเพื่อนฝูง 


     คุณกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่านอกจากแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่เป็นที่นิยมทั้งชายหาดเจ้าหลาว เส้นทางเลียบชายทะเลถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นถนนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ชุมชนริมน้ำจันทบูร และอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลแล้ว เส้นทางอาหารถิ่นก็เป็นอีกเส้นทางที่มีความน่าสนใจ และ ททท. พร้อมที่จะประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและร่วมเดินทางเพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวจันทบุรี ผ่านเมนูอาหารท้องถิ่น 



ททท.สำนักงานระยอง จึงจัดโครงการกินโต๊ะจันท์ มันส์ยกก๊วน เอาใจนักท่องเที่ยวสายกินให้มาลองตะลุยกินอาหารถิ่น ของดีของเด็ดของจังหวัดจันทบุรี เพราะอาหารถิ่นจะสะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของความเป็นจังหวัดจันทบุรี เป็นการเน้นย้ำให้อาหารถิ่นเมืองจันท์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเพื่อเป็นการสร้างสินค้าท่องเที่ยวใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวนอกช่วงฤดูผลไม้ และเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวสู่จังหวัดจันทบุรี



งาน“Prime Night @ Chan” ได้จัดขึ้น ณ สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดจันทบุรี โดยจะนำเสนอเมนูโต๊ะจันท์ เมนูพิเศษที่ทำจากวัตถุดิบท้องถิ่นของจันทบุรี อาทิ ข้าวเกรียบซอสผัดปู กระวานดองน้ำตาลมะพร้าว หมูดำตุ๋นใบชะมวง ทุเรียนมันบด ข้าวพองซอสส้มจี๊ด กรานิต้าส้มฉุน ขนมมัศกอด เป็นต้น รังสรรค์เมนูโดย เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว 1 ใน 10  เชฟกระทะหล่อประเทศไทยซึ่งเป็นชาวจังหวัดจันทบุรี และมีความคุ้นเคยกับวัตถุดิบต่าง ๆ ที่นำมารังสรรค์เป็นอย่างดี











ททท. สำนักงานระยอง จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเดินทางมาลิ้มลองรสชาติเมนูโต๊ะจันท์ที่รังสรรค์โดยเชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว โดย ททท. จะจัดทำเส้นทางอาหารถิ่นเพื่อเสนอขายต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง





ททท. สำนักงานระยอง จัดงาน Prime Night@Chan เสนอเมนูโต๊ะจันท์ ททท. สำนักงานระยอง จัดงาน Prime Night@Chan เสนอเมนูโต๊ะจันท์ Reviewed by TIKKY88 on 12:12:00 Rating: 5